Michelin Key gọi tên 13 khách sạn Việt Nam - bước ngoặt của du lịch cao cấp châu Á

Lần đầu tiên, Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng khách sạn toàn cầu Michelin Key, với 13 cái tên được vinh danh, một bước tiến lớn khẳng định vị thế “ngôi sao mới nổi” của ngành khách sạn châu Á.

michelin-key-goi-ten-13-khach-san-viet-nam-buoc-ngoat-cua-du-lich-cao-cap-chau-a-1760071855.jpg

Capella Hanoi và Amanoi (Khánh Hòa) là hai đại diện đạt 3 Michelin Key - cấp độ cao nhất, dành cho những điểm lưu trú mang lại “trải nghiệm xuất sắc vượt chuẩn”.

Capella Hanoi do kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế, lấy cảm hứng từ nghệ thuật opera thập niên 1920 - từng đón nhóm BlackPink khi lưu diễn ở Việt Nam.

Amanoi nằm giữa vịnh Vĩnh Hy, nơi “tĩnh lặng gặp xa xỉ”, một trong những khu nghỉ đắt đỏ nhất cả nước.

michelin-key-goi-ten-13-khach-san-viet-nam-buoc-ngoat-cua-du-lich-cao-cap-chau-a3-1760071936.jpg

Ba khu nghỉ dưỡng đạt 2 Michelin Key (trải nghiệm lưu trú tuyệt vời):

- Four Seasons The Nam Hai (Đà Nẵng)

- Banyan Tree Lăng Cô (Huế)

- Zannier Bãi San Hô (Phú Yên)

Tám cái tên đạt 1 Michelin Key gồm: Azerai Kê Gà Bay, Legacy Mekong, Six Senses Côn Đảo, Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Park Hyatt Saigon, Six Senses Ninh Vân Bay, Regent Phú Quốc và Hotel de la Coupole (Sapa).

michelin-key-goi-ten-13-khach-san-viet-nam-buoc-ngoat-cua-du-lich-cao-cap-chau-a2-1760071936.jpg

Khác với “sao Michelin” dành cho ẩm thực, Michelin Key là hệ thống xếp hạng mới dành riêng cho khách sạn, dựa trên 5 tiêu chí:

1. Trải nghiệm lưu trú mở ra hành trình khám phá điểm đến
2. Thiết kế & kiến trúc xuất sắc|
3. Dịch vụ nhất quán, tiện nghi & bảo trì tốt
4. Cân bằng giữa chất lượng và giá trị
5. Bản sắc riêng và tính chân thực

Michelin nhận định Việt Nam là điểm sáng mới của châu Á, nơi sự kết hợp giữa di sản, thiên nhiên và dịch vụ đang tạo nên “chuẩn mực lưu trú thế hệ mới” – vừa sang trọng, vừa bản địa.