Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới

Nhân Huỳnh Văn

Mới đây, nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt - Sky Le đã xác lập kỷ lục Guinness Thế Giới cho hạng mục “Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới”.

Vào tối ngày 20/7 (tức sáng 21/7 giờ Việt Nam), sau đúng 1 năm hành trình từ thời điểm thực hiện chữ ký đầu tiên, Tổ chức Guinness Thế giới đã xác lập cho hành trình kỷ lục của nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt - Sky Le. 

Anh chính thức trở thành kỷ lục gia Guinness Thế Giới cho hạng mục “Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới”. Buổi xác lập Kỷ lục Guinness thế giới diễn ra tại thành phố Galveston thuộc bang Texas, Mỹ. Đây cũng chính là chiếc xe mà Sky Le dùng để thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới để cắt tóc miễn phí cho mọi người.

Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 1.

Sky Le trở thành kỷ lục gia Guinness Thế Giới cho hạng mục “Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới”

Với thông điệp “Khi nào còn thấy hy vọng, xin bạn đừng bỏ cuộc” – Mỗi chữ ký là một tia hy vọng thắp sáng lên niềm tin và khát vọng vượt qua khó khăn và thử thách. Kỷ lục mang đậm tinh thần vượt qua giới hạn của bản thân, không bao giờ bỏ cuộc và luôn vươn lên để chạm đến những đỉnh cao mới.

Hành trình chinh phục danh hiệu “Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới” của Sky Le tương đối khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày. Đây không chỉ là kỷ lục của một cá nhân mà còn là biểu tượng của tinh thần gắn kết và sự lan tỏa yêu thương từ tất cả mọi người khi họ hiểu thông điệp, đồng ý ký tên lên xe.

Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 2.
Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 3.
Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 4.
Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 5.

Có 7.000 chữ ký trên chiếc xe đặc biệt

Chiếc xe chứa đầy chữ ký là minh chứng cho sự ủng hộ và chia sẻ của cộng đồng. Qua hành trình kỷ lục này, Sky Le muốn chia sẻ rằng dù con đường có khó khăn đến đâu, chúng ta luôn có thể vượt qua, cùng nhau chinh phục những thử thách và tạo ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Sky Le có thời gian trong vòng một năm để một mình phủ kín chiếc xe của mình bằng những chữ ký. Số lượng chữ ký mà Tổ chức Guinness Thế giới đặt ra để Sky Le chinh phục là rất lớn với ít nhất phải trên 5000 chữ, cùng các quy tắc rất khắt khe để một chữ ký được chấp nhận. Quy trình của Tổ chức Guinness Thế giới đặt ra bao gồm: Nơi diễn ra của việc xin chữ ký phải là những nơi công cộng có nhiều người qua lại, tất cả các hoạt động xin chữ ký đều phải được ghi hình và lưu lại hết thông tin cá nhân của những người đồng ý ký tên trên xe.

Và sau đây là kết quả đạt được sau gần 1 năm của Sky Le :

+ Số lượng chữ ký trên xe: 7.000 chữ ký.

+ Số người Sky Le đã tiếp cận: 70.000 người.

+ Thời gian xác lập kỷ lục: 330 ngày.

+ Quãng đường đã di chuyển: 40.000km.

+ Số người Sky Le đã thuyết phục: 20.000 người.

Hành trình của việc xác lập kỷ lục thế giới “Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới” gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, điển hình là việc lấy thông tin cá nhân của người đi đường tại Mỹ. May mắn là sự chân thành mỗi ngày của Sky Le đã chạm tới con tim của những người xung quanh và dần dần chiếc xe đã được lấp kín chữ ký trong vòng 8 tháng. 

Và đây là một trong những thành tựu Sky Le đạt được trong hành trình mang tên Sky’s World Tour của mình. Sky’s World Tour là hành trình độc hành vượt qua một chuỗi các thử thách nhằm thiết lập những kỷ lục mới để “vượt qua chính mình” của nhà tạo mẫu tóc trẻ. Sky Le sẽ lái chiếc xe bán tải của mình đi vòng quanh thế giới với điểm xuất phát tại Missouri (Mỹ) và dự kiến điểm kết thúc tại Việt Nam. Chuyến đi tôn vinh vẻ đẹp của nghệ thuật và sự tử tế, lan tỏa thông điệp yêu thương bằng những hành động thiết thực, tác động đến những người xung quanh trên hành trình đi khắp thế giới của anh.

Bên cạnh đó, với mục tiêu đề ra trong suốt hành trình vòng quanh thế giới của mình, Sky Le mong muốn kêu gọi được số tiền quyên góp cho Quỹ trẻ em ung thư 20.000 USD. Và hiện tại Sky Le đã gây quỹ được 3.770 USD từ những người xung quanh mà Sky đã gặp gỡ trên hành trình của mình.

Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 6.
Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 7.
Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 8.
Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 9.

Hành trình của Sky Le nhận được sự ủng hộ của nhiều người

Trên hành trình, Sky Le đã có rất nhiều chữ ký đặc biệt. Mỗi chữ ký đều ẩn sau đó là những câu chuyện đầy ý nghĩa và xúc động. Như chữ ký của Nick Diaz – huyền thoại trong làng thể thao UFC, chữ ký của ông Ted Drewes – người sở hữu tiệm kem đã nhiều lần được bình chọn là: Tiệm kem ngon nhất thế giới, Chữ ký của gia đình bé Maria Garcia – một bé gái sống sót thần kỳ qua cơn thật tử nhất sinh và được người mẹ gọi với cái tên trìu mến "Đứa con của chúa"...

Sky Le chia sẻ “Tôi luôn muốn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, bởi ý nghĩa của sự cho đi thực sự sâu sắc và đầy giá trị. Nhiều người nghĩ rằng làm thiện nguyện là để đánh bóng tên tuổi hay thể hiện bản thân, và chỉ khi giàu có mới nên làm. Nhưng tôi tin rằng, khi chúng ta cho đi dù chỉ là chút ít, đó cũng là cách để gieo trồng may mắn và phước lành cho chính cuộc sống của mình sau này. 

Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 10.

Nick Diaz – huyền thoại trong làng thể thao UFC

Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 11.

Gia đình bé Maria Garcia

"Làm thiện nguyện, thực hiện các hành động nhân đạo chính là cách để cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa và đáng sống hơn. Tuy nhiên, tôi chỉ là một cá nhân nhỏ bé và đóng góp của mình là có hạn. Để việc từ thiện thực sự có ý nghĩa, cần phải lan tỏa được tinh thần này, để nhiều người cùng chung tay. Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng sẽ đứng ra kết nối, thuyết phục mọi người cùng đóng góp cho các quỹ nhân đạo uy tín, thiết thực”. - Sky Le chia sẻ.

Sau khi hoàn thành kỷ lục Guinness thế giới với chiếc xe của mình, Sky Le sẽ tiếp tục chinh phục những thử thách mới trong hành trình Sky’s World Tour như : Cắt tóc miễn phí trao gửi yêu thương, gây quỹ $20,000 cho Quỹ Ung Thư của bệnh viện St. Jude. 

Nhà tạo mẫu tóc người Mỹ gốc Việt và chiếc xe lập kỷ lục có nhiều chữ ký nhất trong chuyến độc hành khắp thế giới- Ảnh 12.

Trong thời gian tới, Sky Le vẫn sẽ tiếp tục hành trình của mình

Đây là một trong những quỹ từ thiện nổi tiếng và uy tín nhất tại Mỹ đã hoạt động hơn 50 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư miễn phí cho trẻ em cùng các bệnh hiểm nghèo khác. Các kết quả nghiên cứu của St. Jude được chia sẻ rộng rãi với cộng đồng y khoa toàn cầu, giúp nâng cao chất lượng điều trị cho trẻ em ở khắp nơi trên thế giới.

Song song với thử thách gây quỹ cho trẻ em ung thư, Sky Le sẽ còn đặt ra cho mình nhiều thử thách thú vị khác.