Sân Golf tuyệt đẹp đạt chuẩn Quốc tế Laguna Golf Huế vừa giáp biển lại có cánh đồng lúa cho 30 tấn mỗi năm

J. Kay

Khu nghỉ dưỡng Golf Laguna Golf Lăng Cô sở hữu sân Golf 18 lỗ, 71 gậy được đích thân ngài Nick Faldo – một tay golf chuyên nghiệp người Anh thiết kế, là sân golf đạt chuẩn Quốc tế. Năm 2019, Laguna Golf đã được bình chọn là “Sân Golf tốt nhất Việt Nam” , giải thưởng được tổ chức bởi Tạp chí Vietnam Golf Magazine, Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

lux-golf-laguna-golf-lang-co-hue-1641984157.jpeg

Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô, Huế

Một sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế thường là 18 lỗ, bao gồm khu phát bóng (tee), đường bóng (fairway) và khu vực bao quanh lỗ golf (green). Ngoài ra kể thêm có thể có khu lỗ golf (putting green), khu cỏ cao (rough), các hố cát (bunkers), nước và các chướng ngại vật khác tùy sân. Golf Laguna Golf Lăng Cô là một trong số đó.

Sân golf Laguna Golf hay còn được gọi là sân golf Huế, thuộc vùng biển miền Trung. Mỗi lỗ gôn đều được thiết kế với đặc tính riêng biệt, thu hút giới doanh nhân, thượng lưu trong và ngoài nước.

lux-lux-golf-laguna-golf-lang-co-hue-3-1641984157.png
Ảnh: Bình Golf

Ngoài Golf, đây là khu nghỉ dưỡng phức hợp hiện đại và mang tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Nơi nổi tiếng với bãi biển nguyên sơ, núi đồi hùng vĩ và những cánh rừng nhiệt đới. Nơi đây còn có 32 căn biệt thự hướng kênh đào và 17 căn hướng ra bờ biển Cảnh Dương.

Sân golf Laguna Huế có gì đặc biệt?

Có điểm nhấn là sân links nối liền với biển, sân golf Laguna tạo nên nhiều thách thức cho người chơi. Để vượt qua các hố golf người chơi cần xem xét yếu tố tự nhiên và khéo léo kết hợp chiến thuật để chinh phục các hố golf tại đây.

Sân Golf Laguna Lăng Cô – Thừa Thiên Huế gây ấn tượng khi cho thu hoạch tới 30 tấn gạo mỗi năm. Có lẽ bạn chưa từng nghĩ tới những cánh đồng bạt ngàn ngay giữa những sân Golf. Nhưng đây là câu chuyện có thật tại Laguna Lăng Cô. Cánh đồng lúa này nằm ngay trung tâm của sân golf, giữa các hố 3, 4, 13 và 15. Đây là dụng ý của nhà thiết kế Nick Faldo muốn truyền tải: giữ gìn và phát triển môi trường thiên nhiên.

lux-lux-golf-laguna-golf-lang-co-hue-1-1641984178.jpeg

Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô, Huế

Không chỉ tham vọng giữ lại cánh đồng lúa trong thiết kế của mình, ông còn muốn cánh đồng lúa sinh trưởng và phát triển trên thực tế. Hàng triệu cây xanh và những đồng cỏ lớn cùng nằm trong kế hoạch phát triển sân golf của ông. Điều này cũng chính là mong muốn của ông chủ sở hữu của sân golf – tập đoàn Banyan Tree Hotels & Resorts.

Nhờ kết hợp trồng lúa trong sân golf mà mỗi năm, Laguna Lăng Cô có thể thu hoạch gần 30 tấn gạo từ hai vụ lúa. Số gạo này sẽ được tập đoàn sử dụng cho nhu cầu của khu nghỉ dưỡng và tài trợ cho các trại trẻ mồ côi địa phương. Dự án này được quản lý bởi giám đốc cảnh quan Stuart Donald, một người Scotland. Ông đã được những người bản xứ hướng dẫn cơ bản về cách trồng lúa tại Việt Nam.

Thiết kế bởi tay golf danh tiếng Nick Faldo: phù hợp nhiều cấp độ người chơi, bảo tồn và tôn trọng tự nhiên

Sân golf Laguna Lăng Cô có tổng diện tích là 280 ha với 18 lỗ và 71 gậy do người từng 6 lần vô địch giải Major - Ngài Nick Faldo thiết kế. Sân golf Laguna có thiết kế thông minh, được tính toán phù hợp với người chơi ở nhiều cấp độ, từ các golf thủ từ nghiệp dư đến tuyển thủ nhà nghề đều có thể trải nghiệm bộ môn golf tại đây. 

lux-lux-golf-laguna-golf-lang-co-hue-4-1641984157.jpeg

Sân golf này phù hợp với cả những người chuyên nghiệp và nghiệp dư. Chiều dài đường bóng lăn dành cho golfer chuyên nghiệp tại sân lên tới 6,958 thước Anh và gôn thủ nghiệp dư là 5,263 thước Anh.

lux-lux-golf-laguna-golf-lang-co-hue-2-1641984157.jpeg

Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô, Huế

Nhờ nằm gần biển nên sân golf Laguna Lăng Cô có không gian khá riêng biệt với thế lưng tựa núi và mặt hướng biển du khách đem lại cảm giác đặc biệt cao cấp và riêng tư. 

Sân golf Laguna Lăng Cô được bao bọc bởi đường bờ biển dài 3km nên có tầm nhìn hướng về phía mặt biển rất đẹp. Bên cạnh đó là những hàng cây được trồng tự nhiên cùng những với đường golf uốn lượn và những ngôi biệt thự mang phong cách hiện đại. 

Dịch vụ

Khu vực sân golf Laguna Huế được đầu tư mọi trang thiết bị hiện đại và những dịch vụ tổt nhất nên các bạn có thể hoàn toàn an tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại đây. Cụ thể như nhà hàng Âu-Á, cửa hàng dụng cụ golf cao cấp, đã được giấy phép,  sân tập golf ở trong nhà và ngoài trời và các khu vực vui chơi cho mọi lứa tuổi.

lux-laguna-golf-lang-co-hue-1641984578.jpeg
Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô, Huế