Giới siêu giàu chi 10 triệu USD cho một kỳ nghỉ như thế nào?

Trong khi đa số chúng ta chỉ có thể tưởng tượng về cuộc sống của giới siêu giàu, Deborah Duquesne lại nắm rõ từng chi tiết cách những con người sở hữu khối tài sản khổng lồ chi tiêu cho những chuyến du lịch xa hoa.

Deborah Duquesne là chuyên gia tư vấn du lịch cho giới đại gia. Ngồi tại căn biệt thự sang trọng ở Cannes, Pháp, cô kể về chuyến đi "đắt đỏ" nhất từng tổ chức cho khách VIP.

Vị khách hàng giàu có này đã "mạnh tay" chi 10 triệu USD cho kỳ nghỉ kéo dài 6 tháng. Con số này khiến nhiều người "choáng váng" khi biết.

Chuyến đi được thiết kế cực kỳ hoành tráng với 11 quốc gia trên hành trình. Vị đại gia này di chuyển bằng máy bay riêng và du thuyền cá nhân, không cần lo lắng về vấn đề đi lại.

Nơi nghỉ chân cũng thuộc hàng "siêu VIP". Ở miền Nam nước Pháp, họ thuê biệt thự 18 phòng ngủ. Tại khu trượt tuyết Courchevel ở vùng Savoie, họ ở trong căn nhà gỗ được du khách "săn đón" nhất.

Courchevel nổi tiếng là một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đắt đỏ nhất thế giới, nơi chỉ dành cho giới thượng lưu.

Một trong những biệt thự nghỉ dưỡng Deborah thường đặt cho khách ở St Tropez vì sang trọng và riêng tư. Ảnh: Humming bird executive

Biệt thự hạng sang tại St Tropez mà Deborah thường lựa chọn để phục vụ khách VIP nhờ không gian đẳng cấp và sự kín đáo tuyệt đối. Ảnh: Humming bird executive

Để phục vụ khách hàng ở đẳng cấp VIP, Deborah chuẩn bị đầy đủ từ vệ sĩ có súng, nhân viên phục vụ, đầu bếp riêng cho đến huấn luyện viên tennis nổi tiếng. Những HLV này từng đào tạo các vận động viên giành huy chương vàng quốc tế và sẽ có mặt tại nơi khách nghỉ dưỡng.

Trước khi lên lịch trình, Deborah và đội ngũ phải "điều tra" kỹ lưỡng sở thích của từng khách hàng. Dựa trên thông tin này, cô cùng các chuyên gia du lịch sẽ "may đo" một chuyến đi phù hợp hoàn toàn với nhu cầu. "Khách chỉ cần chuẩn bị hành lý, mọi thứ khác để chúng tôi lo", Deborah chia sẻ.

Khách hàng của Deborah chủ yếu là thành viên hoàng gia và các ngôi sao âm nhạc. Nhóm người này ít khi nói thẳng muốn đi đâu mà thường yêu cầu cô "tạo bất ngờ với những trải nghiệm chưa từng có".

Dù đều "dư tiền dư bạc", mỗi nhóm khách lại có gu thẩm mỹ riêng. Giới siêu giàu Anh thích thuê những ngôi nhà kiểu Provençal với thiết kế ấm cúng, thoải mái. Họ cũng ưa những căn villa rộng rãi vì thường đi du lịch cùng đại gia đình và bạn bè.

Còn các tỷ phú Mỹ lại mê những biệt thự hiện đại, nằm ở những nơi hoang sơ như "ốc đảo riêng".

Khoang hạng thương gia với thực đơn sang chảnh là những thứ không thể thiếu trong chuyến đi nghỉ dưỡng của giới nhà giàu. Ảnh: Humming bird executive

Thực đơn hạng sang và không gian riêng tư bậc nhất - hai "must-have" không thể thiếu khi giới siêu giàu lên đường nghỉ dưỡng. Ảnh: Humming bird executive

Nói về sở thích ăn uống, khách hàng giàu có từ châu Âu và Mỹ đều chuộng những món ăn châu Âu kết hợp với hương vị châu Á hoặc Hy Lạp. Riêng giới nhà giàu Anh có thói quen tổ chức tiệc tùng "hoành tráng" nhưng lại không kén chọn đồ ăn. Tuy nhiên, họ thích được nghỉ dưỡng tại các câu lạc bộ bãi biển ở nơi có thời tiết ấm áp.

Khách hàng từ Trung Đông có đặc điểm riêng là luôn muốn có đông người phục vụ xung quanh.

Còn giới siêu giàu châu Á lại thích dịch vụ "trọn gói" hoặc được phục vụ tận nơi. Họ hay gọi món từ các nhà hàng sao Michelin về tận nhà để thưởng thức. Việc mua sắm cũng vậy, họ thích ngồi thư giãn trong biệt thự nghỉ dưỡng rồi chọn đồ.

Deborah cho biết hai món đồ "hot" nhất mà khách giàu của cô hay mang theo là vali Rimowa từ 1.000 USD và túi du lịch LV Keepall từ 2.000 USD. Các quý ông thì mê mũ của hãng xa xỉ Italy Loro Piana với giá từ 400 USD.

Yêu cầu "điên rồ" nhất mà Deborah từng nhận được là một khách hàng muốn cô tìm viên kim cương quý hiếm để gắn lên vương miện tặng con gái nhân sinh nhật 11 tuổi. Sau một hồi tìm kiếm, cô đã "săn" được viên kim cương xanh "cực hiếm" nặng gần 70 carat, trị giá 300 triệu USD. Vị khách này đồng ý mua ngay mà không cần nghĩ ngợi gì thêm.