“Squid game” – Trò chơi con mực của Hàn Quốc ghi dấu lịch sử với đề cử tại SAG Awards 2022

Little Scarlet

"Squid Game" - bộ phim ăn khách của Hàn Quốc đã làm nên lịch sử với đề cử là chương trình không phải tiếng Anh đầu tiên được Guild công nhận. 

squid-game-tro-choi-con-muc-cua-han-quoc-ghi-dau-lich-su-voi-de-cu-tai-sag-awards-2022-1646032223.jpeg
Jung Ho Yeon và Lee Jung Jae tại SAG 2022. Ảnh: Getty Image

Squid game - tác phẩm của xứ Kim chi đã đoạt 3 giải quan trọng tại SAG lần thứ 28 này:

  • Nữ diễn viên xuất sắc của diễn viên nữ trong phim truyền hình dài tập - Jung Ho Yeon.
  • Nam diễn viên xuất sắc của diễn viên nam trong phim truyền hình dài tập - Lee Jung Jae.
  • Màn trình diễn hành động xuất sắc của dàn diễn viên đóng thế trong phim truyền hình dài tập.

Trước đó, Lee Jung Jae đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc phim truyền hình dài tập. Với phần diễn xuất ấn tượng trong Squid Game, anh đã vinh dự nhận được giải thưởng của SAG lần thứ 28.

Từ 1995, Giải SAG đã là một trong các sự kiện quan trọng của Hollywood. Các đề cử của giải được chọn ngẫu nhiên từ 4200 thành viên Hội Diễn viên Điện ảnh/Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh(Screen Actors Guild – SAG).

 

SAG Awards 2022: CODA và Succession chiến thắng rực rỡ - Ảnh 1.

Michael Keaton lên bục nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong Phim truyền hình - Series giới hạn. Nam diễn viên đã kìm nước mắt và nhận giải thưởng. Michael đã dành tặng giải thưởng SAG 2022 cho cháu trai của mình, người đã qua đời vì sử dụng quá liều heroin và fentanyl opioid tổng hợp. Sự kiện bi thảm này là nguồn động lực để nam diễn viên tham gia loạt phim. (Ảnh: Just Jared)

Các hạng mục truyền hình năm nay dẫn đầu bởi "Succession" và "Ted Lasso", cả hai phim đều giành được năm đề cử trong các hạng mục chính kịch và hài. "Squid Game" - bộ phim ăn khách của Hàn Quốc đã làm nên lịch sử với đề cử là chương trình không phải tiếng Anh đầu tiên được Guild công nhận. 

Lady Gaga attends the 28th Screen Actors Guild Awards at Barker Hangar on February 27, 2022 in Santa Monica, California.  Lady Gaga tại SAG 2022. Ảnh: Getty Image

Về thể loại điện ảnh, "The Power of the Dog" dẫn đầu hạng mục với ba đề cử. "House of Gucci" nhận 2 đề cử cá nhân cho Lady Gaga và Jared Leto. Ngoài ra, Troy Kotsur, Daniel Durant và Marlee Matlin của "CODA" là những diễn viên khiếm thính đầu tiên được công nhận trong hạng mục phim điện ảnh và Kotsur là nghệ sĩ khiếm thính đầu tiên nhận được đề cử diễn xuất cá nhân.

 

SAG Awards 2022: CODA và Succession chiến thắng rực rỡ - Ảnh 3.

Troy Kotsur đã làm nên lịch sử. Nam diễn viên 53 tuổi đã chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho phần thể hiện của ông trong phim CODA. Troy đã đánh bại Ben Affleck, Bradley Cooper, Jared Leto và Kodi Smit-McPhee để giành chiến thắng. (Ảnh: Just Jared)

Ở hạng mục Diễn xuất xuất sắc của diễn viên nam/nữ trong phim truyền hình ngắn tập, giải thưởng thuộc về Michael Keaton (phim Dopesick) và Kate Winslet (Mare of Easttown). Hạng mục phim hài, Diễn xuất xuất sắc của diễn viên nam/nữ là Jason Sudeikis (Ted Lasso), Jean Smart (Hacks).

Hạng mục phim điện ảnh, Diễn xuất xuất sắc của diễn viên nam/nữ trong vai chính thuộc về Will Smith (King Richard) và Jessica Chastain (The Eyes of Tammy Faye). Diễn xuất xuất sắc của diễn viên nam/nữ trong vai phụ được trao cho Troy Kotsur (CODA), Ariana DeBose (West Side Story). Dàn diễn viên phim CODA nhận giải Trình diễn xuất sắc.