Tàu du lịch lớn nhất thế giới Wonder of the Seas sắp ra mắt sau 3 năm tạm ngưng vì covid

Huy Sài Gòn

Với chiều cao đáng kinh ngạc 1.188 feet, Royal Caribbean's Wonder of the Seas đã được giao vào tháng trước và sẽ bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên từ Fort Lauderdale, Florida, đến Caribe vào ngày 4 tháng 3.

wonder-of-the-seas-con-tau-du-lich-lon-nhat-the-gioi-sap-ra-mat-sau-3-nam-tam-ngung-vi-covid-1645464641.jpg

Con tàu du lịch 18 boong được đóng tại nhà máy đóng tàu Chantiers de l'Atlantique ở Saint-Nazaire, Pháp, có sức chứa 6.988 khách và 2.300 thủy thủ đoàn.

Mark Tamis, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động khách sạn của Royal Caribbean International, nói với CNN Travel: “Chúng tôi rất vui được giới thiệu với du khách trên khắp thế giới về Wonder of the Seas và các tính năng đẳng cấp thế giới của nó sau một quá trình kéo dài sáu năm.

08 wonder of the seas royal caribbean RENDERING

"Từ lập kế hoạch đến giao hàng, chúng tôi đã sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình trên toàn Royal Caribbean, cũng như kết hợp các đề xuất của khách và phản hồi của đối tác du lịch để tạo ra thứ gì đó thực sự gây kinh ngạc." 

Con tàu sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến du ngoạn kéo dài 5 đến 7 đêm từ Fort Lauderdale, Florida, đến Caribe vào tháng 3 trước khi thực hiện các chuyến du ngoạn Tây Địa Trung Hải từ Barcelona và Rome vào tháng 5.

09 wonder of the seas royal caribbean RENDERING

Wonder of the Seas bao gồm tám khu vực, một trong số đó có hơn 20.000 cây thật và các tính năng trên tàu của nó bao gồm những gì được mô tả là "đường trượt cao nhất trên biển", đường trượt Zipline cao 10 tầng và màn hình chiếu phim khổng lồ.

Sự gián đoạn vì Covid

"Chúng tôi luôn tự hào về việc cung cấp cho khách những con tàu tốt nhất và sáng tạo nhất để mang đến cho họ trải nghiệm thực sự đặc biệt. Điều kỳ diệu bao hàm tất cả những điều đó", Tamis cho biết thêm.

Ban đầu con tàu được lên kế hoạch giao hàng vào năm 2021, nhưng việc này đã bị lùi lại do đại dịch toàn cầu gây ra.

03 wonder of the seas royal caribbean

Ngành công nghiệp tàu du lịch đã phải đối mặt với sự gián đoạn liên tục trong hai năm qua do kết quả của Covid-19. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã đẩy việc du lịch lên mức rủi ro cao nhất vào cuối tháng 12, cho thấy nguy cơ đối với Covid-19 là "rất cao" do sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng trong hành khách và phi hành đoàn sau khi xuất hiện biến thể Omicron.

Vào tháng 1 năm 2022, đơn vị chăm sóc sức khoẻ, covid đã trở thành phương án lựa chọn cho một số lượng lớn các tàu du lịch. Trong tháng này, CDC đã giảm mức độ rủi ro từ Cấp độ 4 xuống Cấp độ 3, có nghĩa là lời khuyên của họ là bây giờ mọi người nên cập nhật đầy đủ về việc tiêm phòng Covid trước khi đi du lịch.

Wonder of the Seas features eight on board neighborhoods spread over 18 decks.

Các quy tắc về việc đi tàu trên biển có điều kiện của CDC, kết thúc vào ngày 15/1 đã yêu cầu 95% cả hành khách và thủy thủ đoàn phải được tiêm phòng đầy đủ để lên thuyền, trong khi một số hãng tàu yêu cầu tiêm phòng cho tất cả hành khách và thủy thủ đoàn. Royal Caribbean đã tạm dừng hoạt động trên một số tàu của mình do "các tình huống liên quan đến Covid trên khắp thế giới."

Hãng du thuyền hiện yêu cầu tất cả các khách từ 12 tuổi trở lên phải được tiêm phòng đầy đủ, trong khi những khách trên hai tuổi phải nộp xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi ra khơi. Tất cả khách từ hai tuổi trở lên phải đeo khẩu trang ở hầu hết các không gian công cộng trong nhà.

04 wonder of the seas royal caribbean

Là tàu thứ năm và mới nhất trong số các tàu thuộc Oasis Class của Royal Caribbean, Wonder of the Seas là một trong số các tàu du lịch hoàn toàn mới sẽ ra khơi trong những tuần và tháng tới.

Discovery Princess, con tàu mới nhất trong hạm đội Princess Cruises, đã được bàn giao tại Xưởng đóng tàu Fincantieri ở Monfalcone, Ý.

Trong khi đó, Disney Wish, con tàu du lịch mới đầu tiên mà Disney đóng trong 10 năm, sẽ được giao vào mùa hè này, trong khi con tàu du lịch sang trọng mới Silver Dawn của Silversea Cruises dự kiến ​​ra mắt vào mùa xuân.

Theo CNN