Con trai chủ tịch tập đoàn Thành Công Nguyễn Anh Tuấn sẽ ra sao khi ông lùi bước?

Nguyễn Hào

Một hành động đặc biệt vừa là sự khẳng định vị thế cho con trai Nguyễn Anh Tú, vừa là giao nhiệm vụ, vừa nói lên ước nguyện của bản thân Chủ tịch Tập đoàn Thành Công Nguyễn Anh Tuấn.

Mới đây, Tập đoàn Thành Công đã tạo nên làn sóng quan tâm lớn trong dư luận sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến thăm Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Hyundai Thành Công tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình. 

Theo đó, Thủ tướng đã dành thời gian tham quan xem mẫu xe điện, chạy thử ô tô do Hyundai Thành Công sản xuất và lắp ráp. Kết thúc chuyến thăm, Thủ tướng và các lãnh đạo Tập đoàn Thành Công đã chụp ảnh lưu niệm.

Bức ảnh một lần nữa gây ấn tượng khi thể hiện được một thông điệp đằng sau đó của Chủ tịch Tập đoàn Thành Công đối với con trai mình, là ông Nguyễn Anh Tú. 

dautukinhtechungkhoanvn-stores-news-dataimages-2023-092023-18-23-in-article-nguyen-anh-tu-tc-group-120230918230321-1695095299.jpg

Thủ tướng chụp lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Thành Công ngày 18/11/2022

Có thể thấy trong ảnh, người "thanh niên" đang đứng giữa Thủ tướng và Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn (bên trái Thủ tướng) chính là Nguyễn Anh Tú, con trai của Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn. Được biết, ông Tú cũng là người có thể sẽ kế nghiệp Tập đoàn sau này. 

Nhận định về ý nghĩa đằng sau bức ảnh này, ông Đoàn Hiếu Minh - đại gia nổi tiếng từ việc phân phối Rolls-Royce sang kinh doanh đông dược cho hay, việc người cha lùi sang một bước, dành vị trí quan trọng nhất để con trai mình đứng cạnh người đứng đầu Chính phủ đương nhiệm, là một hành động nhiều tình cảm. Đây vừa là sự khẳng định vị thế cho con, vừa là giao nhiệm vụ, vừa nói lên ước nguyện của bản thân Chủ tịch Tập đoàn Thành Công Nguyễn Anh Tuấn.

Tập đoàn Thành Công thành lập vào ngày 20/02/1999. Đến ngày 19/03/2021, Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn ô tô Hyundai đã chính thức thành lập liên doanh phân phối xe du lịch mang thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam với tên gọi Công ty cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam. Đặc biệt, ông Nguyễn Anh Tú hiện đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty này. 

Có thể thấy, trên mọi phương diện truyền thông cũng như các hoạt động của Hyundai Thành Công, ông Tú thường xuyên xuất hiện và là đại diện cho công ty, hoàn thành được nhiều công tác của doanh nghiệp.

traosolati1-1695098154.jpg

Ông Nguyễn Anh Tú, Tổng Giám đốc Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam trao bảng tượng trưng cho bệnh viện tim Hà Nội

Ngày 15/07/2022, ông Nguyễn Anh Tú đại diện cho Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã có mặt để trao tặng 1 xe Hyundai Solati 16 chỗ chi phí hỗ trợ bệnh nhân tim thực hiện phẫu thuật sau khi khám sàng lọc theo chương trình của bệnh viện với tổng giá trị 500 triệu đồng cho bệnh viện tim Hà Nội. 

Qua sự kiện này, ông Tú cũng mong muốn lan tỏa tinh thần của doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động phúc lợi xã hội của công ty. “Tôi mong rằng, những đóng góp nhỏ bé này sẽ giúp đỡ chương trình trở nên thiết thực hơn, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tôi cũng trân trọng cảm ơn và mong muốn được cùng Quý Bệnh viện chung tay thực hiện các hoạt động hướng tới một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”, ông cho biết.

car-award-2021-nguyen-anh-tu-888x500-1695098232.jpg

Ông Nguyễn Anh Tú tại một sự kiện khác của công ty

Với 23 năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có 3 trụ cột chính bao gồm Công nghiệp ô tô, Bất động sản, Dịch vụ. Từ tháng 3/2017 đến nay, Hyundai Thành Công cũng là đối tác duy nhất trong khu vực của Tập đoàn Hyundai Motor. Nhờ đó, ngành Công nghiệp ô tô trở thành trụ cột chính, đưa Tập đoàn Thành Công vào top 10 Tập đoàn tư nhân lớn nhât Việt Nam.

Mới đây, bảng xếp hạng VNR500 đã công bố kết quả TOP 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2022, trong đó, Thành Công tiếp tục có mặt, xếp hạng thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2021.

tc-group-dung-thu-9-trong-bang-xep-hang-vnr500-top-500-doanh-nghiep-tu-nhan-lon-nhat-viet-nam-nam-2022-vnr500-724x1024-1695098299.png

Tiêu chí chính để xếp hạng doanh nghiệp là doanh thu, theo mô hình Fortune 500 (Mỹ). Ngoài ra, VNR500 còn xét đến các yếu tố tổng tài sản, tổng số lao động, tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông để đánh giá hiện trạng sức mạnh tổng thế của doanh nghiệp.

Tại bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Thành Công đứng vị trí thứ 25.

Ngày 15/11/2022, Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn Hyundai Motor chính thức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Với tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), nhà máy HTMV2 có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Cũng như nhà máy số 1, đây là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh. Nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường các dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.

Mới đây, ông Jung Jun Cheul (Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương - Hyundai Motor) cũng đã xác nhận mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 vào tháng 7/2023.