Từ một nhân viên bán cá, TikToker 25 tuổi trở thành doanh nhân trẻ sở hữu đế chế thời trang triệu USD

Lân Lan

Những nỗ lực của cô cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng.

Từ một nhân viên bán cá, TikToker 25 tuổi trở thành doanh nhân trẻ sở hữu đế chế thời trang triệu USD

 

 

Sở hữu hơn 1,2 triệu followers trên TikTok và 2,7 triệu subscribers trên YouTube, Matilda Djerf (25 tuổi, đến từ thị trấn Borås, Thụy Điển) được biết đến là một KOL thời trang của giới trẻ. Nếu tìm kiếm tên của cô trên TikTok, chắc chắn phần lớn video sẽ có chung chủ đề về tóc, bởi lẽ trong những năm qua, cô đã truyền cảm hứng tới nhiều bạn gái trên thế giới về cách làm tóc bồng bềnh.

Cho tới tháng 10 năm nay, đã có 13,8 tỷ video xuất hiện nếu tìm từ khóa "Tóc của Matilda Djerf" trên nền tảng trên. Bên cạnh đó, tên tuổi của cô còn gắn liền với những xu hướng thời trang như "cottagecore," "coastal grandmother" và "clean girl". Thậm chí, tạp chí The Cut còn ghi nhận cô chính là lí do để các đôi giày bệt dáng ballet trở lại với guồng quay thời trang. Tháng 8 vừa qua, tạp chí Elle miêu tả cô là biểu tượng của phong cách thẩm mỹ Scandinavian.

18matilda-hair-mobilemasterat3x.jpeg

 

anh-chup-man-hinh-2022-10-22-luc-12.07.30.png

 

anh-chup-man-hinh-2022-10-22-luc-12.13.44.png

 

Ngoài vai trò là người dẫn đầu xu hướng, cô còn sở hữu một thương hiệu thời trang cá nhân được sáng lập từ năm 2019 cùng với Rasmus Johansson, bạn trai hẹn hò từ hồi học chung cấp 3 của mình. Đâu mấy ai biết rằng, trước kia, Djerf chỉ là một nhân viên bán cá.

Djerf chia sẻ với Insider rằng khi giới thiệu thương hiệu thời trang của mình với công chúng, bản thân cô cũng khá mông lung không biết liệu mình có thể đi đường dài với "business" của mình trong bao lâu. Đối với cô, đó thực sự là một canh bạc. Thời gian trôi qua, cô đã thực sự chứng minh được năng lực của mình và "đứa con tinh thần" đã vượt quá mong đợi của họ.

anh-chup-man-hinh-2022-10-22-luc-12.11.56.png

 

Sau 3 năm, cô và Johansson - hiện là giám đốc điều hành của hãng - tự tin nói rằng vụ đặt cược của họ đã thành công mĩ mãn. Bộ sưu tập đầu tiên "tung" ra, bao gồm 9 mẫu thiết kế mà cô cảm thấy chưa có trong tủ đồ của mình, đã bán hết chỉ trong 1 đêm. Hồi tháng 4, họ đã bán 10% cổ phần cho một nhà đầu tư thiên thần còn 90% cổ phần còn lại do cặp đôi nắm giữ.

Theo Vogue, năm 2021, thương hiệu của Djerf đạt doanh thu 8 triệu USD và theo The Tab, ước tính thu nhập của ngôi sao mạng là từ 1 - 5 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 1,15 - 5,76 triệu USD. Đặc biệt, kể từ khi ra mắt, thương hiệu không có đợt khuyến mãi hay giảm giá nào.

Có được những thành quả như vậy, bản thân Djerf cũng phải nỗ lực rất nhiều và những nỗ lực "vô hình" của cô đã được đền đáp xứng đáng. Một ngày làm việc của cô có thể kéo dài tới 14 tiếng đồng hồ. Một trong những công việc chính của cô là quản lí đội ngũ 20 nhân viên ở Thụy Điển và 6 nhân viên ở New York.

anh-chup-man-hinh-2022-10-22-luc-12.04.58.png

 

anh-chup-man-hinh-2022-10-22-luc-12.06.00.png

 

"Không ai nói với bạn rằng phải dành bao nhiêu thời gian cđể trò chuyện với mọi người trong văn phòng hoặc làm thế nào để trở thành một người sếp tốt," cô nói. "Quản lí con người là một công việc tốn thời gian như vậy."