Chú gấu Stepan nước Nga ‘tự kiếm tiền … mua cá ăn’

Hà Lam

“Đứa con” đặc biệt của gia đình vợ chồng Yuri và Svetlana mỗi ngày ăn hết 25 kg cá, trứng và các loại rau – nay trở nên nổi tiếng với tài khoản mạng xã hội 169.000 người theo dõi, và trở thành mẫu ảnh.

chu-gau-stepan-nuoc-nga-tu-kiem-tien-mua-ca-an-5-1667535924.png

Stepan là chú gấu đáng yêu, đã dần trở nên nổi tiếng tại nước Nga khi báo chí bắt đầu đưa tin. Chú gấu là “đứa con” phát sinh của gia đình vợ chồng Yuri và Svetlana tại Moscow, Nga, được nhận nuôi từ một người thợ săn, khi người này tình cờ phát hiện chú gấu con mồ côi chỉ mới 3 tháng tuổi. Lúc này, sức khoẻ chú gấu con không ổn, nằm cô đơn giữa rừng. Vợ chồng Yuri và Svetlana đã nhận nuôi và đặt tên cho chú là Stepan.

chu-gau-stepan-nuoc-nga-tu-kiem-tien-mua-ca-an-7-1667535925.png

Khi được hỏi về "đứa con nuôi" của mình, anh Svetlana tự hào cho biết: "Stepan yêu thương mọi người và là một con gấu vô cùng hòa đồng dù mọi người thường sợ nó. Chưa bao giờ Stepan làm chúng tôi bị thương."

chu-gau-stepan-nuoc-nga-tu-kiem-tien-mua-ca-an-6-1667536299.png
 

Nhờ được yêu thương và chăm sóc cẩn thận, sau 30 năm ở với "bố mẹ" là con người, cuộc sống của chú gấu Stepan lớn lên trong tình yêu thương, thân thiện với con người.

chu-gau-stepan-nuoc-nga-tu-kiem-tien-mua-ca-an-1-1667535924.png

Cặp vợ chồng này cũng cho biết, chú gấu Stepan thích nhất là những hoạt động như chơi thể thao và tưới cây. Ông bố của Stepan thừa nhận rằng nuôi "đứa con lớn" này cũng khá tốn kém khi mỗi ngày chú ăn tới 25 kg cá, trứng và các loại rau. 

Câu chuyện đáng yêu giữa gia đình con người và chú gấu nâu khổng lồ được báo chí đăng tải đã trở nên nổi tiếng hơn. So với thời điểm khi chú bắt đầu được mọi người biết đến vào năm 2015, chú gấu đã có nhiều thay đổi.

chu-gau-stepan-nuoc-nga-tu-kiem-tien-mua-ca-an-2-1667535925.png

Chú gấu Stepan có thân hình khổng lồ với trọng lượng khoảng 200kg, bộ lông ấm áp và thân thiện nên các bộ hình của chú được xuýt xoa vì đẹp và đáng yêu.

chu-gau-stepan-nuoc-nga-tu-kiem-tien-mua-ca-an-3-1667535925.png

Stepan cũng được bố mẹ lập cho một tài khoản mạng xã hội để đăng tải những bức ảnh về các hoạt động đời thường của chú. Bên cạnh đó, chú cũng có những bức hình nghệ thuật được nhiếp ảnh gia chụp lại. 

Tài khoản này hiện đã cán mốc 169.000 lượt theo dõi, và nhờ vậy mà các hình ảnh đáng yêu của Stepan được nhiều người biết đến hơn. 


Được biết, Stepan giờ đã biết “đi làm kiếm tiền”, trở thành một mẫu ảnh nổi tiếng cho nhiếp ảnh gia người Nga Mila Zhdanova.